Mách mẹ những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hóa của bé

Thực phẩm càng ngày càng phong phú nhưng các mẹ đã biệt lựa chọn những loại thực phẩm nào tốt cho hệ tiêu hóa còn chưa phát triển đầy đủ của bé chưa? Cùng tìm hiểu ngay 6 thực phẩm VÀNG được cho là người bạn thân với hệ tiêu hóa của trẻ nhé.

1.Khoai lang ngọt

Khoai lang ngọt chứa nhiều chất xơ, canxi, sắt, vitamin A, C, E tốt cho hệ tiêu hóa và cung cấp nhiều dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện của bé.Ngoài ra, khoai lang còn có chỉ số đường huyết thấp, nó làm tăng lượng đường trong máu từ từ nên dược coi là nguồn cung cấp carbohydrate lý tưởng cho cơ thể.

Cách chế biến: Có nhiều cách chế biến khoai lang như nấu cháo cho bé hoặc luộc chín, nghiền nát cho bé ăn hay có thể thêm sữa mẹ hoặc sữa bột cho vào trộn đều.

  1. Quả bơ

Bơ được coi là một thực phẩm hoàn hoản của tự nhiên. Nó chứa nhiều chất béo lành mạnh, chất xơ, sắt, kalli folate và vitamin D. Ngoài ra, nó rất dễ chế biến và có thể tạo thành dạng kem mịn, phù hợp với trẻ bắt đầu ăn dặm.

Cách chế biến: Làm món bơ cũng rất đơn giản, mẹ chỉ cần cắt đôi quả bơ, lấy thịt rồi nghiền nát hoặc cắt nhỏ cho bé ăn hoặc trộn với sữa chua, sữa mẹ hay sữa công thức vào cho bớt đặc.

  1. Chuối

Chuối chứa nhiều vitamin B6, vitamin A, vitamin C, vitamin B12, canxi và folate và thành phần dinh dưỡng quan trọng nhất là chất xơ và kali. Vì thế chuối nghiễm nhiên được đánh giá là 1 trong những thực phẩm hoàn hảo nhất. Ngoài ra, trong chuối còn chứa một loại nhầy kích thích sự tăng trưởng của các lớp màng nhày trong thành dạ dày nên giúp chống lại hiện tượng viêm loét dạ dày và các tổn thương loét khác

Cách chế biến: Chế biến chuối lại rất đơn giản, mẹ chỉ cần bóc vỏ, nghiễn nát hoặc cho vào máy xay nhuyễn là có ngay một món ăn lý tưởng cho bé. Ngoài ra, để chuối được mềm hơn mẹ có thể cho chuối vào trong lò vi sóng khoảng 25 giây trước khi nghiền.

  1. Cà rốt

Cà rốt không chỉ dễ tiêu hóa, dễ ăn mà còn chứa đầy đủ các dưỡng chất như folate, carotene, vitamin C, canxi nên nó nghiễm nhiên đứng trong TOP 5 thực phẩm tốt nhất cho trẻ ăn dặm.

Cà rốt giàu beta carotene – sẽ được chuyển thành vitamin A. Sau đó, vitamin A hòa tan trong chất béo có vai trò quan trọng với khả năng nhìn và sự phát triển của trẻ cũng như duy trì sức khỏe da, tóc, chức năng miễn dịch và sinh sản.

Cách chế biến: Mẹ có thể luộc chín mềm cà rốt rồi nghiền nát cho bé ăn hoặc bào cà rốt thành bột rồi đem nấu cùng cháo là có ngay một món ăn bổ dưỡng cho bé.

  1. Bột yến mạch

Bột yến mạch được coi là loại ngũ cốc tốt hơn gạo vì ít gây táo bón, hương vị dễ ăn được nhiều bé yêu thích. Đặc biệt, yến mạch rất giàu chất xơ, protein, canxi và một số loại vitamin B. Vì vậy đây được coi là một trong những thực phẩm hoàn hảo cho bé. Có rất nhiều cách kết hợp làm yến mạch cho bé như: táo, việt quất, sữa chua… tạo thành một món ăn giàu dinh dưỡng, được rất nhiều bé yêu thích.

Khi mua mẹ có thể chọn loại tiện cho việc chế biến như: yến mạch dạng tấm, dạng nghiền xơ hay ăn liền. Nếu mẹ muốn tự làm bột ngũ cốc hoặc cháo yến mạch ở nhà thì nên mua loại dạng tấm hoặc nghiền xơ vì những loại này có giá trị dinh dưỡng cao hơn.

  1. Sữa chua tự nhiên

Sữa chưa được coi là nguồn thực phẩm rất giàu probiotic vào hàng nhất nhì trong các loại thực phẩm. Trong sữa chua có nhiều loại men vi sinh có lợi đặc biệt tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Với các bé trên 1 tuổi, mẹ có thể cho bé ăn sữa chua thường xuyên.

  1. Bào tử lợi khuẩn PregMom

Để bổ sung probiotic một cách đầy đủ và hiệu quả nhất, mẹ nên cho bé uống probiotic có trong bào tử lợi khuẩn Pregmom có chưa 3 tỷ lợi khuẩn giúp ngăn ngừa các bệnh về đường tiêu hóa  như táo bón, tiêu chảy… đồng thời hỗ trợ và kích thích hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng và khả năng miễn dịch cho bé

Bào tử lợi khuẩn PregMom

Cách dùng:

  • Trẻ từ 2-6 tuổi: 1-2 ống/ngày
  • Trẻ dưới 2 tuổi : Theo sự chỉ dẫn của Bác sĩ

Xem chi tiết sản phẩm tại đây:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *